Là một trong số những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, Nike luôn đi đầu trong những chiến lược truyền thông xã hội. Facebook của thương hiệu này từng thu hút hơn 1.9 tỷ lượt tương tác và đạt tới 40 triệu lượt xem TVC trực tuyến.

Một trong số những chiến dịch viral marketing đình đám nhất của Nike chính là “Write The Future” – chiến dịch marketing ấn tượng nhất trong năm 2010. Không chỉ thu hút rất nhiều lượt like trên Facebook và #hashtag trên Twitter, “Write The Future”còn giúp Nike trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2010.

Case-study-Nike-Write-the-Future-2

Hãy cùng Red Film nhìn lại viral film của campaign này để rút ra những bài học marketing thú vị nhất nhé:

Bối cảnh

Trong World Cup 2010, Nike không phải là nhà tài trợ chính thức mà còn có các thương hiệu thể thao khác như: Addidas, Puma,… Khi vai trò bị chia sẻ, thách thức của Nike là làm sao có thể tạo ra được sự chú ý trong mùa World Cup 2010 sôi động trước nhiều thương hiệu đình đám khác như vậy.

Mục tiêu

Xây dựng một câu chuyện đủ hấp dấn và có khả năng “thắp lửa” lan truyền, lôi kéo những fans hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt trên mạng xã hội tham gia.

NEHQEVM10069_WCDrogba_48S_v2.indd

Ý tưởng

Truyền cảm hứng về bóng đá cho người hâm mộ để họ chia sẻ những câu chuyện hay khi bóng đá tạo nên những sự kiện văn hoá nổi bật ở một số quốc gia, địa phương trên thế giới và làm thay đổi cuộc sống của người dân.

Triển khai

Tháng 04/2010, một viral film được tung ra trên Youtube, trước trận chung kết Champion League chỉ vài tuần.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=DBrA6LNx0cE

Case-study-Nike-Write-the-Future-4

Viral film dài 3 phút này không chỉ nội dung ý nghĩa mà còn có sự hiện diện của hầu hết những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới tại thời điểm lúc bấy giờ như: Rooney, Drogba, C. Ronaldo, Ronaldinho, Ribery, Canavaro, Roger Federer,…đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ chưa từng thấy và lôi kéo một lượng fans cực lớn ghé thăm Facebook Nike Football để chia sẻ. Theo thống kê, trung bình 1 giây lại có 17 lượt likes trên Facebook Nike Football.

Bên cạnh đó, Nike cũng triển khai kết hợp nhiều hoạt động cả online lẫn offline thông qua brand-app trên nhiều hệ điều hành khác nhau như: iOS, Android, … để fans hâm mộ khắp thế giới có thể chia sẻ câu chuyện “Write The Future” (Viễn Cảnh Tương Lai) và nhận những giải thưởng hấp dẫn.

Kết quả

  • “Write The Future” là chiến dịch “hot” nhất và được chia sẻ nhiều nhất trên thế giới trong 2010;
  • Vào thời điểm đó, thương hiệu Nike được nhắc đến nhiều nhất trên các mạng xã hội;
  • Viral film “Write the Future” có tới 40 triệu lượt xem, 1.9 tỷ lượt tương tác Facebook Nike Football;
  • Nike Football sở hữu trên 12.5 triệu fans trung thành;
  • Doanh số bán hàng của thương hiệu tăng trưởng 7% ngay sau World Cup 2010;
  • Với “Write the Future”, Nike đã sở hữu 2 giải Vàng tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions 2011.

Leave a Reply

Be the First to Comment!

avatar
wpDiscuz