Là một thương hiệu “ đình đám” trên thế giới, Coca-Cola cho ra đời khá nhiều viral film nhằm quảng cáo sản phẩm mới, tiếp thị thương hiệu với sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ vượt qua mong đợi của nhà sản xuất.

Vậy “yếu tố nào tạo nên thành công của những viral film của Coca-Cola ?” chắc hẳn là câu hỏi không ít người quan tâm.

Hãy cùng chúng tôi đánh giá những viral film ấn tượng nhất của Coca-Cola để hiểu thêm về chiến dịch viral film marketing của thương hiệu nổi tiếng này nhé.

Cơn sốt in tên “Share A Coke” của Coca-Cola

Chiến dịch này bắt đầu từ nước Úc và lan rộng nhanh chóng đến 123 quốc gia trên thế giới. Không chỉ đơn thuần là một chiến dịch quảng bá thương hiệu, “Share A Coke” đã trở thành cầu nối hạnh phúc của nhiều người trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, người trẻ ngày càng lười lười gặp gỡ nhau.

Share A Coke

Tại Việt Nam, “Share A Coke” được thực hiện với tên gọi “Trao Coca-Cola, kết nối bạn bè” được đông đảo người tiêu dùng hưởng ứng.

Đặc biệt, viral film“Share A Coke” với lời nhắn nhủ: “Niềm vui chỉ đến khi ta biết quan tâm, hãy gửi đến người thân bằng những lời cảm ơn chân thành nhất” đã có lượng view tăng chóng mặt và khiến hàng triệu người phải rơi nước mắt về nội dung xúc động của nó.

Sau khi xuất hiện trên Youtube chỉ khoảng 1 ngày, ngay lập tức những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành cơn sốt và là hiện tượng được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook.

Để phục vụ chiến dịch viral film marketing này Coca-Cola đã cho ra mắt tới 95 phiên bản bao bì gồm 8 mối quan hệ gia đình, 67 tên riêng và 20 cá tính khác nhau cùng nhiều hoạt động xã hội thu hút sự tham gia đông đảo của người tiêu dùng.

Chiến dịch Hello Happiness

Vào tháng 3/2014, tại Dubai, Coca-Cola đã lập 5 buồng điện thoại công cộng đặc biệt gần khu sinh sống của người lao động nhập cư. Những buồng điện thoại này hoạt động bằng nắp chai Coca-Cola mà không sử dụng bằng tiền xu như thông thường. Mỗi nắp chai Coca-Cola có trị giá 54 xu tương đương khoảng 3 phút gọi điện thoại quốc tế.

Viral-Hello-Happiness

Nhiều máy quay của Coca-Cola đã ghi lại những khoảnh khắc xúc động khi những người dân lao động nhập cư xếp hàng được gọi điện về cho gia đình sau khoảng thời gian rất dài không liên lạc bằng đoạn viral film “Hello Happiness”.

Những viral film này đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên Youtube và quảng bá thương hiệu Coca-Cola tới đông đảo người tiêu dùng.

Leave a Reply

Be the First to Comment!

avatar
wpDiscuz