Là một trong số những thương hiệu nước giải khát hàng đầu trên thế giới, Coca Cola luôn có những chiến lược marketing đình đám khiến nhiều người ngưỡng mộ. Một trong số đó chính là chiến dịch: Trao Coca Cola Trao Cảm Xúc.

Ý tưởng mới lạ, độc đáo đã đem lại kết quả ấn tượng và biến chiến dịch này trở thành hiện tượng trên toàn cầu.

trao-coca-cola-trao-cam-xuc-3

Ý tưởng sáng tạo

Mỗi sticker Emotican được thiết kế thành một lon Coca Cola, kèm theo một biểu tượng cảm xúc tương ứng.

Thông điệp

Trao Coca Cola Trao Cảm Xúc.

Bối cảnh thực hiện

Tại Việt Nam, Coca Cola không phải là thương hiệu nước giải khát được yêu thích nhất.

Mục tiêu

Mục tiêu của chiến dịch là khuyến khích các bạn trẻ thể hiện cảm xúc của mình bằng những biểu tượng cảm xúc của Coca Cola qua nhiều cách khác nhau.

Đối tượng

Đối tượng mà Coca Cola hướng đến trong chiến dịch này chính là các bạn tuổi teen từ 15 – 19 tuổi, độ tuổi dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè, yêu thích những khoảnh khắc vui vẻ, thú vị và thường sử dụng mạng xã hội, điện thoại di động để kết nối với nhau. Đồng thời Coca Coal chọn thời điểm hè vì các bạn trẻ này sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn và nhắn tin nhiều hơn.

trao-coca-cola-trao-cam-xuc-1

Thực hiện

Coca Cola đã hợp tác với ứng dụng Zalo – mạng xã hội trên di động có trên 30 triệu người dùng, trong số này, 85% là đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola. Đồng thời, Coca Cola còn xúc tiến một series chat sticker Emotican theo chủ đề rất đặc biệt: Mỗi sticker được thiết kế thành một lon Coca-Cola, kèm biểu tượng cảm xúc và biểu cảm tương ứng. Khi người dùng chia sẻ những sticker này cũng chính là họ đã chia sẻ hình ảnh lon Coca Cola đến người khác.

Bên cạnh những sticker chat trên Zalo, Coca Cola còn thực hiện in những sticker trên lon Coca Cola thật.

Đặc biệt, viral film chiếc bảng cảm xúc thực hiện tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi – Trần Huy Liệu, TP.HCM của Coca Cola đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tham gia giao thông ngay khi xuất hiện.

trao-coca-cola-trao-cam-xuc-4

Đến nay, mỗi ngày bảng quảng cáo độc đáo đã thu hút gần 40.000 người. Đây được coi là một ý tưởng độc đáo đánh dấu việc hiện thực hóa biểu tượng cảm xúc trong thế giới thật và mang đến những khoảnh khắc đầy hứng khởi trong mùa hè của thương hiệu nước giải khát đình đám này.

https://youtu.be/h952HXDQulc

Kết quả

Kéo dài 2 tháng với 4 tuần đầu tiếp cận qua thiết bị di động, chiến dịch “Trao Coca Cola trao cảm xúc” của Coca Cola đã tiếp cận đến 85% khách hàng trẻ Việt Nam và tiếp cận được khoảng 50% đối tượng khách hàng mục tiêu chỉ trong vòng 3 tuần đầu của chiến dịch.

Đặc biệt, hơn 12 triệu lon Coca Cola mới với những sticker Emotican được chia sẻ trên Zalo đã giúp Coca Cola đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam và khiến họ xem xét lựa chọn Coca Cola khi mua thức uống giải khát.

Category:

Case study

Tags:

,

Leave a Reply

Be the First to Comment!

avatar
wpDiscuz